CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN TẠI BUÔN MA THUỘT


CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN TẠI BUÔN MA THUỘT

Vị trí địa lý: Chùa sắc tứ Khải Đoan (Sắc tứ Khải Đoan tự), là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả ở Đăk Lăk. Tên Khải Đoan là ghép từ tên vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng thái hậu. Chùa thờ Phật Thích Ca.

Toàn bộ ngôi chùa gồm cổng chính (cổng tam quan) hướng về phía Tây Nam, chính điện, điện Quan Âm, nhà hậu tổ.
Cổng tam quan gồm hai tầng với ba vòm cửa cao 7 m, rộng 10,5 m.
Ðiện Quan Âm xây tách biệt với chính điện và có hình lục giác với sáu cây cột trang trí hình rồng, mây.
Chính điện rộng 320 m² gồm hai phần, phần trước kiến trúc theo kiểu nhà dài của Tây Nguyên nhưng cột kèo lại theo lối nhà rường của người Việt. Nửa sau xây theo lối hiện đại. Tượng Phật Thích Ca bằng đồng đặt chính giữa chính điện. Bên gian phải chính điện treo một quả chuông đồng nặng 380 kg đúc năm 1954.
Lịch sử
Chùa được xây bắt đầu từ năm 1951 trên đường Phan Bội Châu thành phố Buôn Ma Thuột do Đoan Huy hoàng thái hậu mẹ vua Bảo Đại cho xây dựng và Nam Phương Hoàng Hậu trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý việc thi công. Là ngôi chùa cuối cùng tại Việt Nam được phong sắc tứ của chế độ phong kiến. Chùa hiện tại đã được bổ sung rất nhiều công trình mới nhưng vẫn giữ nguyên vẹn chính điện cũ và vẫn là một nơi thờ phụng lớn nhất của Phật giáo tại Đăk Lăk và là một điểm du lịch tham quan không thể bỏ qua ở thành phố Buôn Ma Thuột.
Một số hình ảnh:

Nhận xét

  1. Rất vui được hợp tác cùng với các nhà hàng, khách sạn, spa, resort tại tất cả các vùng miền trên cả nước!
    --------------------------
    Nghề nghiệp chính là buôn bán chăn ga gối khách sạn.Ngoài ra còn bán một số mặt hàng phục vụ khách sạn như khăn bông khách sạn, đệm lò xo, đệm bông ép. đệm lò xo túi, bộ chăn ga gối đệm

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

HÌNH ẢNH TÂY NGUYÊN